Hotline: 0946 703 421 / 088 958 4221

Trụ sở công ty: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

VPGD: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hỗ trợ: finallegalvietnam@gmail.com

FINAL LEGAL

  • Giới thiệu
  • Hồ sơ năng lực
  • Đội ngũ nhân sự
  • Khách hàng tiêu biểu
  • Hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm pháp lý
  • Tuyển dụng
  • Hoạt động
  • Blog kinh nghiệm

Thành lập công ty

Dịch vụ dành cho công ty Việt Nam
  • Đăng ký thành lập công ty
  • Thành lập văn phòng đại diện
  • Thành lập chi nhánh
  • Thay đổi nội dung ĐKKD
  • Thay đổi vốn điều lệ
  • Thay đổi tên công ty
  • Thay đổi ngành nghề
  • Thay đổi địa chỉ/trụ sở
  • Đăng ký dự án đầu tư doanh nghiệp
  • Nhà đầu tư nước ngoài mua góp vốn
  • Mua bán sát nhập doanh nghiệp
  • Giải thể
Dịch vụ dành cho công ty nước ngoài
  • Đăng ký thành lập công ty
  • Thành lập công ty liên doanh
  • Thành lập công ty vốn nước ngoài với người đại diện pháp luật Việt Nam
  • Thành lập chi nhánh công ty Nước Ngoài
  • Thành lập văn phòng đại diện công ty Nước Ngoài
  • Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
  • Nhà đầu tư nước ngoài mua góp vốn trong công ty Việt Nam
  • Mua bán sát nhập doanh nghiệp
  • Tìm kiếm nhà xưởng – Địa chỉ công ty
  • Giải thể công ty Nước Ngoài
Sở hữu trí tuệ
  • Đăng ký nhãn hiệu – thương hiệu
  • Định giá thương hiệu
  • Đăng ký bảo hộ sáng chế – giải pháp
  • Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp
  • Đăng ký bảo hộ quyền tác giả
  • Đăng ký nhượng quyền thương mại
  • Đăng ký mã vạch hàng hóa

Giấy phép con

Giấy phép website

  • Trang thông tin điện tử tổng hợp
  • Mạng xã hội
  • Sang giao dịch thương mại điện tử
  • Website thương mại điện tử
  • Trò chơi điện tử
Cơ sở đủ điều kiện ATTP
  • Giấy chứng nhận ATTP
  • Cơ sở sản xuất thực phẩm
  • Cơ sở kinh doanh thực phẩm
  • Cơ sở kinh doanh siêu thị
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
  • Kho thực phẩm
Công bố thực phẩm
  • Công bố thực phẩm
  • Công bố thực phẩm chức năng
  • Công bố bao bì, dụng cụ thực phẩm
  • Công bố nguyên liệu, phụ gia thực phẩm
  • Công văn nhập khẩu mẫu thực phẩm
Công bố mỹ phẩm
  • Công bố mỹ phẩm nhập khẩu
  • Công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước
  • Thay đổi phiếu công bố mỹ phẩm
  • Công căn nhập khẩu mẫu mỹ phẩm
Giấy phép trung tâm tư vấn và đào tạo
  • Trung tâm tư vấn du học
  • Trung tâm đào tạo ngoại ngữ
  • Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm
  • Trung tâm đào tạo nghề
  • Lớp chứng chỉ bồi dưỡng tư vấn du học
Giấy phép quảng cáo
  • Quảng cáo thuốc
  • Quảng cáo thực phẩm chức năng
  • Quảng cáo mỹ phẩm
  • Quảng cáo bảng biển hiệu
Dịch vụ dành cho người nước ngoài
  • Cấp và gia hạn thẻ thường trú
  • Cấp và gia hạn giấy phép lao động
  • Cấp và gia hạn VISA
  • Cấp và gia hạn thẻ tạm trú
  • Dịch vụ cấp đổi bằng lái xe
  • Người nước ngoài mua nhà
Giấy phép khác
  • Phân loại trang thiết bị y tế
  • Chứng nhận hợp quy
  • Dán nhãn năng lượng
  • Kinh doanh thể thao
  • Doanh nghiệp dịch vụ
  • Giấy phép khuyến mại
  • Giấy phép bưu chính
  • Giấy phép kinh doanh vận tải
  • Giấy phép kinh doanh lữ hành
  • Công bố lưu hành trang thiết bị y tế

Kế toán và bảo hiểm xã hội

Dịch vụ kế toán
  • Dịch vụ kế toán trọn gói
  • Dịch vụ quyết toán thuế cuối năm
Lao động và Bảo hiểm xã hội (BHXH)
  • Dịch vụ lao động và bảo hiểm xã hội (BHXH)

Luật sư

Tư vấn
  • Tư vấn doanh nghiệp
  • Tư vấn luật hợp đồng
  • Tư vấn pháp luật lao động
Luật sư
  • Dịch vụ luật sư dành cho doanh nghiệp
  • Dịch vụ luật sư riêng dành cho gia đình
  • Dịch vụ luật sư riêng dành cho cá nhân

NHÃN HIỆU LÀ GÌ? GIÁ TRỊ, TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHÃN HIỆU.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Hiện nay, thuật ngữ “nhãn hiệu” và “thương hiệu” được sử dụng rộng rãi trong đời sống kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu một cách chính xác hai thuật ngữ này và có sự nhầm lẫn về khái niệm coi hai thuật ngữ này là một.

1. Nhãn hiệu là gì?

– Trên phương diện pháp lý : Khái niệm “nhãn hiệu” được luật hóa quốc tế cũng như pháp luật Việt Nam, còn “thương hiệu” thì không phải là khái niệm được luật hóa.

– Nhãn hiệu theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): nhãn hiệu là “các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau”.

– Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng đưa ra định nghĩa nhãn hiệu như sau: là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau ( khoản 16 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ).

– Thương hiệu là thuật ngữ mới được sử dụng rộng rãi ở nước ta trong thương mại, quảng cáo nên nó trở nên thông dụng được đa số người dân sử dụng và được cho là tương đương với “nhãn hiệu”.

⇒ Như vậy, thuật ngữ “nhãn hiệu” và “thương hiệu” sử dụng trong bối cảnh khác nhau, dưới góc độ pháp lý chúng ta sử dụng “ nhãn hiệu”, còn ở góc độ quản trị doanh nghiệp thường dùng thuật ngữ thương hiệu.

Do đó, theo quy định của pháp luật, chỉ có “nhãn hiệu” mới là đối tượng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và bảo hộ thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ hay còn gọi là giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu còn “ thương hiệu” được tạo nên qua quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp, giúp khẳng định sức cạnh tranh và giá trị của mình trên thị trường.

2. Ví dụ để giải thích chi tiết hơn về thuật ngữ này

Trên thế giới có rất nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất, kinh doanh 1 loại sản phẩm. Ví dụ:

– Sản xuất điện thoại: Apple, Samsung, Oppe, Xiaomi,…

– Sản xuất ô tô: Lexus, BMV, Audi, Toyota, Ford,…

– sản xuất máy tính: Dell, Asus, Apple, HP, Lenlovo,…

Để phân biệt các sản phẩm của các công ty trên hay còn gọi là các dấu hiệu đặc trên sản phẩm( nhãn hiệu). Mỗi công ty sẽ thiết kế nhãn riêng để sử dụng trên các sản phẩm này:

Một số thương hiệu ô tô phổ biến

Chỉ cần nhìn vào những hình ảnh trên, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được đó là của công ty nào, tổ chức nào. Thậm chí, liên tưởng ngay đến sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp.

3. Phân loại nhãn hiệu

Căn cứ vào các thành tố, tính chất, chức năng mà pháp luật của Việt Nam và các nước trên thế giới đều có thể phân loại nhãn hiệu theo các điểm chung như sau

3.1 Phân loại dựa theo các yếu tố khi đăng ký bảo hộ

– Từ ngữ, cụm từ, khẩu hiệu;

– Chữ cái, chữ số;

– Hình vẽ, ảnh chụp

– Màu sắc;

– Sự kết hợp các yếu tố trên;

3.2 Phân loại theo tính chất

– Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu có nhiều chủ đồng sở hữu và sử dụng;

– Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu giống hoặc tương tự nhau do cùng 1 chủ sở hữu đăng ký để sử dụng trên các sản phẩm có nhiều phiên bản khác nhau;

– Nhãn hiệu nổi tiếng  là nhãn hiệu đã có danh tiếng, nhiều người biết đến;

– Nhãn hiệu chứng nhận dùng để chứng nhận về đặc tính của sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu, phương pháp sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng,…;

– Nhãn hiệu có chứa dấu hiệu địa lý: Đây là một dạng nhãn hiệu đặc biệt, trong đó nhãn hiệu bao gồm một yếu tố địa lý (tên Huyện, Tỉnh, Khu vực)
Nhãn hiệu có chứa dấu hiệu địa lý có thể là nhãn hiệu thông thường (không bảo hộ phần tên địa danh) hoặc nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý

Ví dụ như: Nhãn hiệu chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Do người tiêu dung bình chọn” được cấp ngày 24/6/2014 cho Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP Hồ Chí Minh.

Nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
Nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

3.3 Phân loại theo mục đích sử dụng

– Nhãn hiệu hàng hóa được sử dụng cho sản phẩm hàng hóa;

– Nhãn hiệu dịch vụ sử dụng cho các ngành dịch vụ;

4. Giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp

– Nhãn hiệu là một loại tài sản vô hình mà doanh nghiệp, cá nhân sở hữu

– Mà giá trị của nó không hề nhỏ

– Ví dụ như: Top 1,2 thương hiệu giá trị tại Việt Nam năm 2020

STT Thương hiệu Ngành Giá Trị( triệu USD)
1 Viettel Viễn thông 2.948
2 Vinamilk Thực phẩm đồ uống 2.443,1

 

Xem thêm: Thủ tục đăng ký nhãn hiệu

Mọi thông tin liên hệ tới CÔNG TY TNHH TƯ VẤN FINAL LEGAL VIỆT NAM

Điện thoại: 0946 703 421/ 0889584221

Email: finallegalvietnam@gmail.com

VPGD: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

More to explorer

Leave a Comment

0946 703 421