Hotline: 0946 703 421 / 088 958 4221

Trụ sở công ty: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

VPGD: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hỗ trợ: finallegalvietnam@gmail.com

FINAL LEGAL

  • Giới thiệu
  • Hồ sơ năng lực
  • Đội ngũ nhân sự
  • Khách hàng tiêu biểu
  • Hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm pháp lý
  • Tuyển dụng
  • Hoạt động
  • Blog kinh nghiệm

Thành lập công ty

Dịch vụ dành cho công ty Việt Nam
  • Đăng ký thành lập công ty
  • Thành lập văn phòng đại diện
  • Thành lập chi nhánh
  • Thay đổi nội dung ĐKKD
  • Thay đổi vốn điều lệ
  • Thay đổi tên công ty
  • Thay đổi ngành nghề
  • Thay đổi địa chỉ/trụ sở
  • Đăng ký dự án đầu tư doanh nghiệp
  • Nhà đầu tư nước ngoài mua góp vốn
  • Mua bán sát nhập doanh nghiệp
  • Giải thể
Dịch vụ dành cho công ty nước ngoài
  • Đăng ký thành lập công ty
  • Thành lập công ty liên doanh
  • Thành lập công ty vốn nước ngoài với người đại diện pháp luật Việt Nam
  • Thành lập chi nhánh công ty Nước Ngoài
  • Thành lập văn phòng đại diện công ty Nước Ngoài
  • Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
  • Nhà đầu tư nước ngoài mua góp vốn trong công ty Việt Nam
  • Mua bán sát nhập doanh nghiệp
  • Tìm kiếm nhà xưởng – Địa chỉ công ty
  • Giải thể công ty Nước Ngoài
Sở hữu trí tuệ
  • Đăng ký nhãn hiệu – thương hiệu
  • Định giá thương hiệu
  • Đăng ký bảo hộ sáng chế – giải pháp
  • Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp
  • Đăng ký bảo hộ quyền tác giả
  • Đăng ký nhượng quyền thương mại
  • Đăng ký mã vạch hàng hóa

Giấy phép con

Giấy phép website

  • Trang thông tin điện tử tổng hợp
  • Mạng xã hội
  • Sang giao dịch thương mại điện tử
  • Website thương mại điện tử
  • Trò chơi điện tử
Cơ sở đủ điều kiện ATTP
  • Giấy chứng nhận ATTP
  • Cơ sở sản xuất thực phẩm
  • Cơ sở kinh doanh thực phẩm
  • Cơ sở kinh doanh siêu thị
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
  • Kho thực phẩm
Công bố thực phẩm
  • Công bố thực phẩm
  • Công bố thực phẩm chức năng
  • Công bố bao bì, dụng cụ thực phẩm
  • Công bố nguyên liệu, phụ gia thực phẩm
  • Công văn nhập khẩu mẫu thực phẩm
Công bố mỹ phẩm
  • Công bố mỹ phẩm nhập khẩu
  • Công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước
  • Thay đổi phiếu công bố mỹ phẩm
  • Công căn nhập khẩu mẫu mỹ phẩm
Giấy phép trung tâm tư vấn và đào tạo
  • Trung tâm tư vấn du học
  • Trung tâm đào tạo ngoại ngữ
  • Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm
  • Trung tâm đào tạo nghề
  • Lớp chứng chỉ bồi dưỡng tư vấn du học
Giấy phép quảng cáo
  • Quảng cáo thuốc
  • Quảng cáo thực phẩm chức năng
  • Quảng cáo mỹ phẩm
  • Quảng cáo bảng biển hiệu
Dịch vụ dành cho người nước ngoài
  • Cấp và gia hạn thẻ thường trú
  • Cấp và gia hạn giấy phép lao động
  • Cấp và gia hạn VISA
  • Cấp và gia hạn thẻ tạm trú
  • Dịch vụ cấp đổi bằng lái xe
  • Người nước ngoài mua nhà
Giấy phép khác
  • Phân loại trang thiết bị y tế
  • Chứng nhận hợp quy
  • Dán nhãn năng lượng
  • Kinh doanh thể thao
  • Doanh nghiệp dịch vụ
  • Giấy phép khuyến mại
  • Giấy phép bưu chính
  • Giấy phép kinh doanh vận tải
  • Giấy phép kinh doanh lữ hành
  • Công bố lưu hành trang thiết bị y tế

Kế toán và bảo hiểm xã hội

Dịch vụ kế toán
  • Dịch vụ kế toán trọn gói
  • Dịch vụ quyết toán thuế cuối năm
Lao động và Bảo hiểm xã hội (BHXH)
  • Dịch vụ lao động và bảo hiểm xã hội (BHXH)

Luật sư

Tư vấn
  • Tư vấn doanh nghiệp
  • Tư vấn luật hợp đồng
  • Tư vấn pháp luật lao động
Luật sư
  • Dịch vụ luật sư dành cho doanh nghiệp
  • Dịch vụ luật sư riêng dành cho gia đình
  • Dịch vụ luật sư riêng dành cho cá nhân

ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU

Facebook
Twitter
LinkedIn

Định giá thương hiệu là gì?Định giá thương hiệu là một công cụ duy nhất tính toán giá trị kinh tế của thương hiệu, góp phần hỗ trợ cho đầu tư marketing và cho phép nhà quản trị ra kế hoạch và ước lượng tầm quan trọng của chiến lược đề ra.

Hay nói cách khác, định giá thương hiệu là một quá trình tổng hợp và đo lường giá trị kinh tế của thương hiệu trong hiện tại và tương lai.

1. Mục đích định giá thương hiệu
Định giá thương hiệu là nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xác định giá trị thị trường của thương hiệu để phục vụ cho các hoạt động quan trọng khác của doanh nghiệp:
→ Xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp khi cổ phần hoá; 
→ Xác định giá trị thương hiệu trong hoạt động chia tách doanh nghiệp; 
→ Xác định giá trị quyền sở hữu trí tuệ khi góp vốn kinh doanh bằng tài sản thương hiệu; 
→ Xác định giá trị trong việc chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thương hiệu cho doanh nghiệp khác;
→ Xác định giá trị thương hiệu trong các vụ tranh chấp thương hiệu;
→ Xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán;
→ Xác định giá trị tăng trưởng của thương hiệu qua các năm

2. Các phương pháp định giá thương hiệu
Có 5 phương pháp để tính giá trị của một thương hiệu. Tùy từng trường hợp mà doanh nghiệp có thể áp dụng cụ thể các phương pháp định giá cho thương hiệu của mình. Đó là dựa vào khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm (có thể bán cao hơn giá thông thường); dựa vào mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng; dựa vào việc so sánh chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; dựa vào việc liên quan đến giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; dựa vào khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Dưới đây là từng phương pháp định giá thương hiệu:

⇒ Dựa vào khả năng bán giá cao hơn bình thường
– Khi khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng vào uy tín và chất lượng của một thương hiệu nào đó họ sẵn sàng trả giá cao hơn bình thường. Đó là khả năng, giá trị cộng thêm của thương hiệu mang lại cho một sản phẩm. Có thể đo “khả năng bán giá cao hơn bình thường” của một thương hiệu thông qua việc nghiên cứu khách hàng. Khách hàng sẽ hỏi nhiều câu hỏi để đánh giá được sự khác biệt giữa sản phẩm cùng loại có thương hiệu và không có thương hiệu

⇒ Dựa vào khả năng bán hàng dễ hơn bình thường
– Khả năng bán hàng dễ hơn bình thường chính là dựa vào sự ưa chuộng của khách hàng. Cách tính này, giá trị thương hiệu là khoản chênh lệch thị phần (market share) thay vì lợi nhuận. Phương pháp này chỉ dựa vào con số thống kê liên quan đến sức mạnh hiện tại của thương hiệu mà chưa cân nhắc nhiều đến yếu tố tương lai (khi có những thay đổi, cải tiến chất lượng…)

⇒ Dựa vào chi phí để xây dựng một thương hiệu thành công
– Dựa trên các chi phí thực sự mà doanh nghiệp đã phải bỏ ra để phát triển thương hiệu đến tình trạng hiện tại. Là sự tổng hợp các khoản chi, như chi phí nghiên cứu thị trường, quảng cáo, truyền thông…

– Chi phí đầu tư hoàn toàn không tỉ lệ thuận với giá trị gia tăng của thương hiệu nên cách tiếp cận này không chính xác. Cách khác là tính giá trị đầu tư tương đương. Cách này lấy chi phí thị trường hiện tại để ước tính tổng số tiền bỏ ra để xây dựng một thương hiệu tương đương với thương hiệu hiện tại. Số tiền này bao gồm các chi phí: xây dựng đề án, nghiên cứu thị trường, sản xuất mẫu thử, quảng cáo, khuyến mãi… Cách tính này thường được các chuyên gia tính nhẩm nhanh trị giá của một thương hiệu.

⇒ Dựa vào giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán
– Đó là phần chênh lệch giữa tổng giá trị thị trường của công ty, tính trên giá cổ phiếu, trừ đi toàn bộ giá trị trong sổ sách của công ty. Giá trị này chỉ là tương đối vì giá cổ phiếu có thể thay đổi từng ngày, nhưng giá trị thực sự của thương hiệu phụ thuộc nhiều vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị của công ty và khả năng thực hiện các chiến lược đó.

– Mặt khác, các tài sản cố định thể hiện trong sổ sách kế toán được tính toán dựa trên giá mua, trừ đi khấu hao hàng năm. Giá trị này có thể cao hơn so với giá trị còn lại thực tế của tài sản trên thị trường (do tốc độ đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị) . Ngược lại, giá trị tài sản như đất đai, lợi thế thương mại đôi khi được định giá thấp hơn thị trường.

⇒ Dựa vào khả năng tạo ra lợi nhuận nhiều hơn bình thường
Phương pháp này là phương pháp tốt nhất để đánh giá thương hiệu: có 2 cách:

Cách 1: dựa vào kế hoạch dài hạn của thương hiệu: lấy con số luồng lợi nhuận dự tính trừ giảm đi (phải cân nhắc yếu tố sức mạnh của thương hiệu và ảnh hưởng của nó với môi trường cạnh tranh)

Cách 2: tính thu nhập hiện tại rồi áp dụng cấp số nhân (nếu thu nhập hiện tại không phản ánh trung thực tình hình kinh doanh của thương hiệu, có thể lấy con số bình quân của những năm trước Nếu con số này bị âm hoặc quá thấp thì có thể lấy con số của toàn ngành để làm suy chuẩn ra doanh nghiệp).

– Các yếu tố cần thiết cho việc định giá thương hiệu
– Để xây dựng và phát triển công tác định giá, các doanh nghiệp có rất nhiều vấn đề tồn tại cần phải giải quyết.

– Nhà quản trị phải có nhận thức đúng đắn về công tác định giá thương hiệu, xây dựng chiến lược định giá thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp.
Xây dựng bộ phận định giá thương hiệu: là trách nhiệm chung của cả doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần quan tâm đến công tác đào tạo, đãi ngộ và trọng dụng nhân tài; các nhà quản trị cần có kiến thức về thương hiệu và định giá thương hiệu bằng cách đào tạo hay tự đào tạo.

– Phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài ngành để trao đổi thông tin và kinh nghiệm định giá thương hiệu; Kế thừa các nghiên cứu của các bộ phận khác như bộ phận marketing, nghiên cứu và phát triển, tài chính để có thể sử dụng định giá thương hiệu.
Phải thực hiện hoàn chỉnh các báo cáo tài chính kế toán hàng tháng minh bạch và chính xác để phục vụ công việc định giá.

– Tăng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán. Khi công bố thông tin, doanh nghiệp cần đưa ra báo cáo riêng về giá trị thương hiệu (gồm những công ty mua vào), nhằm cung cấp thêm thông tin về tài sản vô hình của doanh nghiệp (các nội dung về phân khúc thị trường, phân tích về công tác marketing, đánh giá giá trị của thương hiệu, nhãn hiệu, dự báo về tương lai của công ty).

– Liên tục cập nhật các kỹ thuật định giá thương hiệu trong và ngoài nước, căn cứ và điều kiện của doanh nghiệp để định giá thương hiệu; Phối hợp với cơ quan nhà nước đưa ra những phương pháp định giá tối ưu nhất, đáp ứng yêu cầu của bản thân doanh nghiệp và nhà nước.

∗ Tham khảo : Sở Hữu Trí Tuệ

Mọi thông tin liên hệ tới CÔNG TY TNHH TƯ VẤN FINAL LEGAL VIỆT NAM

Điện thoại: 0946 703 421/ 0889584221

Email: finallegalvietnam@gmail.com

VPGD: Số 13 ngách 2/11 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội

More to explorer

Leave a Comment

0946 703 421